[Hướng dẫn] Cách lắp đặt giàn phun sương tưới lan

Menu

Thông tin hữu ích

Cách lắp đặt giàn phun sương tưới lan

Tưới nước cho lan bằng giàn phun sương là giải pháp được nhiều người lựa chọn, cách này giúp tiết kiệm thời gian. Thay vì phải tốn cả tiếng đồng hồ bằng cách tưới truyền thống, với giàn phun sương tưới lan bạn chỉ tốn vài phút. Việc của bạn là chỉ việc cắm phích cắm điện vào, nước sẽ được máy bơm áp lực hút lên và đưa ra các đầu béc, đầu béc sẽ chuyển hoá nước thành những giọt sương li ti, lan toả xung quanh gốc lan, sau khi cây lan của bạn đã tưới đủ nước thì bạn rút phích cắm điện ra. Nhu cầu lắp đặt giàn phun sương tưới lan hiên nay rất cao, vì thế ở bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ cách lắp đặt giàn phun sương tưới lan đơn giản tại nhà

1 Cấu tạo giàn phun suơng tưới lan

Để lắp đặt một giàn phun sương tưới lan hoàn chỉnh bạn phải có những thiết bị sau:

– Máy bơm phun sương tưới lan: máy bơm phun sương tưới lan là loại bơm áp lực, tùy thuộc vào diện tích của vườn lan để chọn công suất của máy bơm phun sương tưới lan hợp lí.

– Bộ lọc: đây là linh kiện không thể thiếu trong giàn phun sương tưới lan, bộ lọc sẽ giúp cho hệ thống hoạt động được tối đa công suất, giúp cho vòi phun sương không bị tắt, nghẽn do bụi bẩn.

– Vòi (béc) phun sương tưới lan: vòi phun sương tưới lan là linh kiện quan trọng trong giàn phun sương tưới lan. Vòi phun sẽ quyết định độ phủ, mật độ hạt sương. Tùy thuộc vào loại hoa lan mà chúng ta lựa chọn loại vòi phù hợp cho khu vườn.

– Dây dẫn nước và các phụ kiện nối nhanh: dây dẫn sẽ giúp vận chuyển nước tới vị trí các béc phun sương, phụ kiện nối nhanh giúp phân nhánh cho giàn phun sương.

– Van điện từ: là linh kiện giúp ngăn nước không hồi lưu ngược về máy bơm khi giàn phun sương không hoạt động.

– Ngoài ra giàn phun sương tưới lan còn có thể kết hợp với các thiết bị tự động như bộ hẹn giờ với 16 lần đóng ngắt tự động, bộ điều khiển tự động wifi giúp tiết kiệm thời gian chăm sóc.

Bộ phun sương tưới lan 10 béc đơn cam kèm bộ hẹn giờ tự động

Giàn phun sương tưới lan 10 béc đơn cam kèm bộ hẹn giờ tự động

2 Thiết kế giàn phun sương tưới lan

Tùy thuộc vào diện tích của vườn lan mà có những lựa chọn hệ thống tưới cho giàn hợp lý. Dưới đây là một mô hình chung về một giàn phun sương tưới lan tiêu chuẩn.

thiet ke gian phun suong tuoi lan

Mô hình giàn phun sương tưới lan

3 Các bước lắp đặt giàn phun sương tưới lan

Bước 1. Chọn nguồn nước: việc lựa chọn nguồn nước rất quan trọng, nguồn nước sạch sẽ giúp cho giàn phun sương hoạt động tốt hơn, béc phun không bị tắt, ngẽn do rác và bụi bẩn.

Bước 2. kết nối bộ lọc: kết nối bộ lọc với nguồn nước, sau khi mọi người đã chọn được nguồn nước chính chúng ta tiến hành kết nối hệ thống lọc để giúp cho giàn phun sương tưới lan được hoạt động tốt hơn.

Bước 3. Lắp đặt van điện từ: cả 2 đầu vào và đầu ra của van điện từ đều được cấu tạo dạng ren nên chúng ta phải chuyển đỗi từ dạng ren sang ống để kết nối đầu vào của van điện từ với bộ lọc và đầu ra của van điện từ với máy bơm.

Bước 4. Kết nối máy bơm: trước khi kết nối máy bơm chúng ta cần cố định máy bơm và đặt máy ở nơi khô thoát và không quá cáo so với nguồn nước. đầu vào máy bơ sẽ kết nối với đẩu của van điện từ, đàu còn lại chúng ta kết nối với hệ thống béc phun sương trên gian phun sương.

Bước 5. Kết nối vòi (béc) phun sương: tùy thuốc vào loại hoa lan mà chúng ta lựa chọn loại vòi phun sương phù hợp với từng loại. Thông thường vòi phun sương có 2 dạng kết nối là dạng ren và dạng kết nối trực tiếp thông qua các phụ kiện nối nhanh.

Bước 6. Kết nối bộ điều khiển tự động: thông thường các bộ điều khiển từ xa và bộ hẹn giờ đêu có kí hiệu input và output với input chúng ta đấu vào nguồn điện, còn output chúng ta sẽ kết nối với nguồn của máy bơm.

Bước 7: Đấu nối nguồn điện, tiến hành setup bộ điều và vận hành kiểm tra các vòi phun có bị rò rỉ hay không.

4 Những lưu ý khi lắp đặt giàn phun sương tưới lan

– Vị trí đặt máy bơm phun sương: nên đặt máy bơm ở vị trí thoáng, mát,tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, không nên đặt máy quá cao làm ảnh hưởng khả năng hút của máy bơm.

– Lựa chọn vòi phun sương: trên thị trường phổ biến 2 loại vòi phun sương là vòi phun sương bằng đồng và vòi phun sương bằng nhựa, chúng ta nên tiềm hiểu và lựa chọn loại vòi cho phù hợp với từng loại hoa lan để giúp cây sinh trưởng tốt.

– Đối với các kết nối dạng ren trước khi kết nối chúng ta cần quấn thêm lớp cao su non để tránh bị rò rỉ nước.

Trên đây là bài hướng dẫn cách lắp đặt giàn phun sương tưới lan đơn giản tại nhà. Bạn chỉ việc mua một bộ combo tưới lan hoàn chỉnh về tự lắp đặt là xong. Nếu bạn cảm thấy cách này quá khó với bạn, bạn có thể dùng dịch vụ bên mình, bên mình có đội thiết kế, thị công, lắp đặt gian phun sương tưới lan tận nhà với giá cực kỳ hợp lý.

Bình luận

Chưa có bình luận nào !!!

Mẹo quan tâm

Top 10+ Bộ hẹn giờ tưới cây dùng pin giá rẻ chính hãng tốt nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm giải pháp tưới cây tự động, tiết kiệm thời gian và công sức? Bài viết này là dành cho bạn. Khám phá ngay top 10+ bộ hẹn giờ tưới cây dùng pin giá rẻ, chính hãng...

Dịch vụ sửa chữa máy phun sương

Máy phun sương sau khi vận hành khoảng 2 đến 3 năm có thể xảy ra các sự cố như béc phun sương bị nghẹt, máy phun sương rất nóng, chỗ nối giữa béc phun sương với dây dẫn bị...

Hướng dẫn cài đặt công tắc Broadlink Bestcon SCB1E

Công tắc điều khiển thông minh Broadlink Bestcon SCB1E là một là thiết bị điều khiển thông minh nằm trong hệ sinh thái Bestcon . Broadlink Bestcon SCB1E cho công suất chiệu tải lên đến 16A tương đương 3500 với...

Dịch vụ lắp đặt hệ thống phun sương ống đồng tại Tphcm, Bình Dương, Đồng Nai, Các tỉnh phía nam

Hệ thống phun sương ống đồng không còn xa lạ với cuộc sống hiện nay bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại như: độ bền cao, làm mát nhanh, hạt sương mịn và sạch, phù hợp với...

Lắp đặt hệ thống phun sương làm mát tại quận 3

Hiện nay công ty Thiết Bị Phun Sương nhận được nhiều đơn đặt hàng lắp đặt hệ thống phun sương làm mát tại quận 3 cho các quán cà phê, quán ăn, quán nhậu, spa làm đẹp, phòng trọ, trường...